รีวิวเกม ROV สุดยอดเกม MOBA บนมือถืออันดับ 1

รีวิวเกม ROV คุณชอบเล่นเกม MOBA หรือไม่? คาดว่าเกมเมอร์ในปัจจุบันจะเล่นเกม MOBA อย่างน้อยหนึ่งหรือสองเกมโดยใช้เทคโนโลยีปัจจุบัน โทรศัพท์มือถือถูกออกแบบให้ทรงพลังพอที่จะเล่นเกม MOBA นี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ วันนี้เราขอแนะนำ “ROV” หรือ “อาณาจักรแห่งความกล้าหาญ” เกม MOBA เรือธงของ Garena เกมมือถืออันดับ 1 ในประเทศไทย
เกี่ยวกับเกม

ROV เป็นเกม MOBA บนแพลตฟอร์มมือถือที่นำระบบเกม MOBA มาดัดแปลงให้เหมาะสมกับแพลตฟอร์มมือถือมากขึ้น เกมดังกล่าวแตกต่างจากเกม MOBA บนแพลตฟอร์มพีซีซึ่งมีความยาวสูงสุด 20 ถึง 60 นาที อย่างไรก็ตาม ด้วย ROV ก็สามารถเล่นเกมได้ และจบลงอย่างรวดเร็วในเวลาเพียง 10 นาที เกมจึงเน้นไปที่การปะทะกันระหว่างผู้เล่นทั้งสองฝ่าย ยังเหมาะกับการเล่นบนแพลตฟอร์มมือถืออีกด้วย ซึ่งไม่เหมาะกับเกมยาวๆ

รีวิวเกม ROV แบบเข้าใจง่าย

รีวิวเกม ROV และแน่นอนว่าด้วยรูปแบบเกม MOBA ซึ่งเป็นเกมประเภทที่ต้องอาศัยตัวละครที่หลากหลายเป็นอย่างมาก ทำให้สามารถเลือกและใช้ตัวละครที่มีความสามารถที่แตกต่างกันภายในเกมได้อย่างอิสระ และมีตัวละครให้เลือกมากมาย เกมดังกล่าวสามารถแบ่งออกเป็น 6 ตัวละคร ได้แก่ Carrie นักสู้ผู้ไม่เคยหยุดการต่อสู้ การสนับสนุน แม่เหยื่อ แทงค์ ผู้ทำลายความเสียหาย นักสู้ นักสู้ที่แข็งแกร่ง และนักมายากล นักฆ่าระยะไกลและนักฆ่าสังหารอย่างรวดเร็ว

ในส่วนของการควบคุม ROV นั้นเป็น MOBA บนมือถือที่มีการออกแบบการควบคุมที่ยอดเยี่ยม เกมดังกล่าวผสมผสานคุณสมบัติของเกมแอ็คชั่น RPG และเข้ากับรูปแบบเกมได้อย่างลงตัว ตัวละครของเราสามารถใช้ทักษะที่แตกต่างกัน 3 ทักษะ รวมถึงการโจมตีทั่วไป 1 ทักษะและทักษะสนับสนุน 3 ทักษะผ่านอินเทอร์เฟซที่เรียบง่าย ROV ยังมีระบบผสมผสาน AI เทมเพลตง่ายๆ ที่ช่วยให้เราสามารถออกแบบไอเทมที่สามารถรับได้ทันทีไม่ว่าจะอยู่ในฉากใดก็ตาม รวมถึงสามารถรวมไอเท็มที่ต้องการได้ทันที ถ้าเรามีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่กล่าวมา

เกมนี้สามารถเรียกได้ว่าเป็นเกม MOBA คุณกำลังคุยกับใคร? เมื่อคุณพูดถึงเกมนี้คุณสามารถพูดคุยกันได้ ขนาดของเกมคือ 439 MB ซึ่งไม่ใหญ่เกินไป ก็ถือว่าดีมาก นอกจากนี้ตัวเกมยังมียอดดาวน์โหลดถึง 10 ล้านครั้ง ซึ่งถือว่ารับประกันแล้ว เกมนี้ดีจริงๆ ดังที่เห็นได้จากหน้าระบบของเกม ล็อกอินได้ 2 วิธี คือ ผ่านทาง Facebook และ Garena หลังจากที่เราเข้าสู่ระบบแล้วจะมีคู่มือเกมที่สร้างรากฐานที่ดีสำหรับเรา หลังจากที่เราฝึกซ้อมเสร็จแล้ว ระบบให้เราเล่นในโหมด 5v5 ซึ่งเป็นหลักการเล่นเกม เราต้องร่วมมือกันเพื่อเอาชนะมัน ทีมตรงข้ามจะต้องได้รับมัน q นี่คือไฮไลท์ของเกม นั่นคือเงินจะถูกรวบรวมและนำไปใช้เพื่อซื้อฮีโร่ ฮีโร่มีความสามารถที่แตกต่างกัน ดังนั้นเราจึงต้องลองดู ถ้าเราทนเก็บเงินไม่ได้จนกว่าระบบจะพร้อมเราก็สามารถเติมเงินซื้อตัวแทนได้

 

ในส่วนของตัวละครฮีโร่ก็จะมีทั้งหมดมากกว่า 89 ตัวละคร นอกจากนี้ยังมีสกินฮีโร่อีกด้วย เพื่อเพิ่มความเท่อีกด้วย ส่วนสกินก็มีมากกว่า 112 ตัว พูดได้เลยว่าเรามี ประหยัดเงินได้มากเพื่อซื้อ q. นอกจากโหมด 5v5 แล้ว ตัวเกมยังมีโหมดต่างๆ มากมาย เช่น โหมดจัดอันดับ โหมดทดสอบทักษะสำหรับผู้ที่คิดว่าเราเป็นหนึ่งเดียวกัน หากคุณเก่งคุณสามารถทดสอบทักษะของคุณได้และโหมด 3v3 คือโหมดที่เราใช้ มีผู้เล่นไม่เกิน 3 คน ดังนั้นเล่น 3v3 ด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีโหมดสนุกๆอีกมากมาย และนั่นไม่ใช่ทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีระบบแคลนที่เราสามารถสร้างได้ แถมยังพาเพื่อนมาเล่นด้วยกันอีกด้วย เกมนี้มีระบบมากมายจริงๆ

โดยส่วนตัวจากที่ผมเล่นบอกได้เลยว่าสมควรเป็นเกม Moba อันดับ 1 ของไทยเพราะระบบเกมนี้ ดีมาก เล่นง่าย ไม่มีบัคในเกมและจุดเด่นของเกมคือฮีโร่และไอเทมที่ทำให้เราคิดว่าเป็นสิ่งที่เราพกติดตัวไปด้วย ฉันสามารถเล่นกับทีมอื่นได้หรือไม่? และโดยเฉพาะระบบโหมดจัดอันดับ ก็เหมือนกับการวัดความสามารถของเรา ยิ่งเราชนะและยิ่งสูงขึ้นเท่าไร เราก็ยิ่งภาคภูมิใจมากขึ้นเท่านั้น โดยรวมแล้วมันเป็นเกมที่สนุกสนานจริงๆ ฉันอยากให้คุณดาวน์โหลดและเล่นมัน

รีวิวเกม ROV หรือชื่อเต็มๆคือ Realm of Valor เกมนี้ เป็นหนึ่งใน 2 เกม Mobile MOBA ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตอนนี้ โดยมีลักษณะการเล่น เหมือนกับเกม DotA ที่ต้องเล่นบน PC แต่เป็นการจับมาใส่ใน สมาร์ทโฟน และ แท็บเล็ต แทน เกม Realm of Valor เกมนี้ เป็นเกมของทาง Garena ซึ่งแน่นอนว่ากลุ่มเป้าหมาย ผู้เล่นในเกมนี้ ย่อมเป็นคนไทย เป็นส่วนใหญ่อยู่แล้วตัวเกม จึงไม่ได้แบ่งแยกประเทศ อย่างที่เห็นในเกม Mobile Legends เลย มีฮีโร่ให้เล่นถึง 115 ตัว มีสกินถึง 694 สกิน ดาวโหลดมาเล่นกันเยอะๆนะครับ

 

บทความแนะนำ